VietinBank đưa gói vay ưu đãi doanh nghiệp trong Covid-19

Ngân hàng TMCP Công Thương (VietinBank) vừa đưa ra gói tín dụng hướng tới các đối tượng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, trong đó có ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, thương mại…

Gói tín dụng ngắn, trung và dài hạn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn giá rẻ, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, các khoản vay, chiết khấu, bao thanh toán có kỳ hạn đến 6 tháng có cơ hội được hưởng lãi suất từ 5% một năm với khoản vay VND và từ 2,8% một năm khi vay USD.

Với gói ưu đãi này ngân hàng cho phép điều chỉnh lãi suất tối đa 3 tháng một lần, nhằm giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro lãi suất trong ngắn hạn.

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhóm ngành thương mại, phân phối có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh ngắn hạn bằng VND, VietinBank áp dụng lãi suất từ 6,2% mỗi năm và thời gian ưu đãi lên đến 90 ngày.

Ngoài ra, bất kể doanh nghiệp nào phát sinh các khoản vay, chiết khấu, bao thanh toán ngắn hạn cũng được hưởng mức lãi suất ưu đãi, từ 5,9% một năm đối với khoản vay VND và từ 2,8% một năm đối với khoản vay USD.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh trong dài hạn cho doanh nghiệp, VietinBank cũng đưa ra mức lãi suất từ 8,1% mỗi năm với thời gian ưu đãi lên đến 5 năm.

Khách hàng giao dịch tại VietinBank.
Khách hàng giao dịch tại VietinBank.

Ngân hàng này cũng hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí hoạt động thông qua nhiều chương trình miễn các loại phí giao dịch ngân hàng điện tử. Đơn cử, doanh nghiệp đăng ký mới dịch vụ ngân hàng tiện tử của VietinBank (VietinBank eFAST) gói tài chính sẽ nhận ưu đãi miễn phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống với thời hạn ưu đãi lên đến 12 tháng.

VietinBank eFAST gồm đầy đủ các chức năng như chuyển khoản, bán ngoại tệ, gửi tiết kiệm, trả nợ khoản vay, chi lương, nộp ngân sách nhà nước… Ngoài ra, ứng dụng có thiết kế riêng cho nhu cầu của doanh nghiệp như quản lý vốn tập trung, kết nối với phần mềm kế toán…, bảo mật tiên tiến.

Với các khách hàng doanh nghiệp sử dụng lại hoặc mở mới tài khoản thanh toán của ngân hàng sẽ có cơ hội hưởng các ưu đãi như miễn phí các loại phí gồm mở tài khoản thanh toán số đẹp (áp dụng cho 3 số cuối), phí duy trì, phí chuyển tiền VND trong và ngoài hệ thống, phí nộp ngân sách nhà nước trên VietinBank eFAST, phí chuyển tiền ngoại tệ đến; phí chi lương cho doanh nghiệp; phí cho dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử trên phầm mềm kế toán AM note của NC9, MISA.

Ngoài ra, doanh nghiệp đủ điều kiện còn có cơ hội được giảm trừ lãi suất cho cho vay từ 0,2% – 0,5% một năm so với mức sàn lãi suất cho vay vốn của  chương trình “Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp” mà ngân hàng đang áp dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *